Trên thực tế đây là mẫu hồ sơ năng lực riêng doanh nghiệp với đầy đủ những thông tin quan trọng như mục tiêu kinh doanh, dịch vụ, năng lực, giải thưởng, thành tích đơn vị,…

Hồ sơ năng lực công ty là gì? Mẫu thiết kế profile gồm những gì?

Hồ sơ năng lực hay còn gọi là profile công ty là phần tài liệu thường được dùng trong những thương vụ hợp tác làm ăn giữa doanh nghiệp với đối tác và khách hàng.

Hồ sơ năng lực là một phần tài liệu có ghi đầy đủ các thông tin bao quát nhất về công ty, doanh nghiệp như logo, giá trị cốt lõi, thành tích, năng lực tài chính, nhân sự cốt lõi, kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động …. Hồ sơ năng lực công ty thường được dùng trong các dự án đấu thầu, đặc biệt được sử dụng trong ngành xây dựng, hay thiết bị y tế để chứng minh năng lực.

Hồ sơ năng lực giúp truyền tải những thông tin bao quát đến cụ thể về doanh nghiệp. Bộ profile cũng góp phần thể hiện tiềm năng phát triển khi đôi bên hợp tác giữa đối tác và doanh nghiệp. Với các đơn vị kinh doanh thì in hồ sơ năng lực là rất cần thiết, nó thể hiện được sự chuyên nghiệp của đơn vị kinh doanh. Đồng thời cũng tăng sự uy tín và niềm tin trong lòng khách hàng và các đối tác. 

Ngoài ra mẫu hồ sơ năng lực cũng được xem là bộ tài liệu marketing vô cùng quan trọng. Trên thực tế hồ sơ năng lực thường được dùng trong ngành xây dựng, đấu thầu dự án xây dựng là chủ yếu. Tuy nhiên hiện nay nó được dùng cho hầu hết các ngành nghề khác nhau và vô cùng hữu ích.

Vai trò của bộ hồ sơ năng lực công ty

Làm hồ sơ năng lực đẹp thì vai trò cùng hiệu quả của nó đối với doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, cho các dự án phát triển lớn nhỏ của công ty. 

Gây ấn tượng với khách hàng

Hồ sơ năng lực là phần tài sản riêng của doanh nghiệp, được xem là bộ mặt đại diện của mỗi công ty. Chính vì vậy, một bộ hồ sơ năng lực ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với khách hàng, khiến họ cảm thấy hứng thú tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.

Tham gia thầu các dự án

Bộ hồ sơ năng lực là ấn phẩm tối quan trọng để doanh nghiệp sử dụng cho các dự án đấu thầu. Nếu trước kia chỉ có các công ty xây dựng hay lĩnh vực bất động sản, thiết bị y tế mới chú ý đến thiết kế hồ sơ năng lực thì hiện nay, bất kể lĩnh vực ngành nghề nào cũng cần thiết kế hồ sơ năng lực cho riêng mình.

Trong những buổi triển lãm hay dự án thầu, khi không có quá nhiều thời gian để trình bày với khách hàng thì một cuốn hồ sơ năng lực sẽ gây ấn tượng và phần nào thay thế nhiệm vụ giao tiếp và thuyết phục khách hàng của bạn.

Nguồn tham khảo thông tin tiện dụng

Việc phát triển của mạng xã hội giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin về mọi công ty trên các trang mạng xã hội, google, cốc cốc,… Tuy nhiên, hồ sơ năng lực lại mang lại điểm mạnh khác biệt là giúp khách hàng có thể tham khảo thông tin một cách nhanh chóng và vô cùng thuận tiện mà không cần mất nhiều công sức tìm kiếm hay tra cứu trên mạng internet.

Nội dung cơ bản chính của mẫu hồ sơ năng lực công ty

Một mẫu hồ sơ năng lực phải được thể hiện được thế mạnh và sự khác biệt của công ty so với những công ty khác cùng ngành kinh doanh. Chứng minh cho khách hàng thấy văn hóa và sự chuyên nghiệp của công ty cùng với những định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới. Một mẫu hồ sơ năng lực sẽ gồm những phần chính sau đây:

Phần bìa hồ sơ năng lực

Trang bìa phải thể hiện được: logo thương hiệu, slogan và lĩnh vực kinh doanh của công ty. Nên được thiết kế đơn giản nhưng phải tạo ấn tượng và sáng tạo. Do trang bìa là phần đầu tiên đập vào mắt người đọc, nên nếu gây ấn tượng ngay từ thời khắc ban đầu, sẽ ảnh hưởng đến quyết định khả năng hợp tác sau này. Nhấn mạnh vào những nội dung chính yếu  trên mẫu bìa hồ sơ năng lực để gây được sự chú ý và ấn tượng.

Giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của công ty

Phần này cần trình bày rõ ràng quá trình hình thành và phát triển công ty cùng tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh hoạt động kinh doanh của công ty, giá trị cốt lõi, nhân sự chính, năng lực máy móc. Cần trình bày rõ ràng sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty và những thành tích nổi bật mà công ty đã đạt được qua từng năm.

Việc thể hiện những thành tích nổi bật chứng tỏ cho khách hàng thấy năng lực làm việc của công ty. Tất cả điều này giúp gia tăng uy tín và độ nhận diện thương hiệu của đối tác.

Chuẩn bị phần báo cáo tài chính

Những bản báo cáo tài chính thường là 3 năm gần nhất, là bằng chứng duy nhất chứng minh năng lực, tiềm lực phát triển của công ty đáng tin cậy nhất cho đối tác chiến lược thấy được khả năng của bạn. 

Các công ty không cần phải đưa đầy đủ các thông tin tài chính vào phần nội dung của mẫu hồ sơ năng lực mà chỉ cần đưa ra một số thông tin cơ bản như tài sản, doanh thu hoặc thu nhập sau thuế. Phần này cần trình bày rõ những thế mạnh của riêng công ty những điểm khác biệt của dịch vụ, sản phẩm để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng ngành.

Các dự án nổi bật của doanh nghiệp đã hoàn thiện

Để củng cố niềm tin cho khách hàng thúc đẩy khả năng hợp tác làm ăn thì việc đưa ra những dự án nổi bật mà công ty đã hoàn thiện sẽ tạo được sự chú ý, gia tăng phần trăm thắng của doanh nghiệp. Chú ý liệt kê những dịch vụ, sản phẩm nổi bật và liệt kê dự án, công trình thi công nổi bật khi đưa vào làm mẫu hồ sơ năng lực.

Các thông tin pháp lý

Phần này cung cấp thông tin cần thiết về mặt pháp lý như: mã số thuế, giấy tờ giao dịch, giấy phép kinh doanh… Liên quan trực tiếp đến pháp luật và nên yêu cầu độ chính xác cao mà công ty phải cung cấp là công cụ giúp khách hàng hiểu rõ về uy tín của công ty.

Bộ máy nhân sự nòng cốt

Phần này cần trình rõ về các thành viên trong ban lãnh đạo cùng với trình độ chuyên môn cao và những thành tích nổi bật của họ để đối tác gia tăng niềm tin để tiến hành hợp tác. Người lãnh đạo giỏi là đầu tàu trong việc dẫn dắt công ty do vậy giới thiệu chi tiết nhà lãnh đạo là trang trọng nhất.

Thông tin liên hệ cơ bản

Đây cũng là phần quan trọng để khách hàng có thể liên lạc với mình để tiến hành trao đổi thêm thông tin, hoặc xác nhận thêm thông tin nếu cần thiết. Nên ghi rõ chi tiết về số điện thoại, fax, đường dây hotline, gmail,… Bạn thử nghĩ xem nếu khách hàng cảm thấy hứng thú về công ty nhưng lại không thể tìm thấy ngay thông tin liên hệ thì mức độ hứng thú đó sẽ bị giảm ngay lập tức. 

Thông tin liên hệ:  

CÔNG TY TNHH RUBIC GROUP

VP TPHCM : Đường số 12, P. Linh Tây, TP. Thủ Đức, TP HCM

VP Hà Nội :  299 Trung Kính, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

VP Đồng Nai : Số F10, KP 5A, KDC Tân Biên, P. Tân Biên, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

VP Bình Dương : 96/3A Bình Đường 3, An Bình, Dĩ An, Bình Dương

Hotline : 0937.667.886 – 0898.770.468

Email   : [email protected]

Website: https://rubicmarketing.com/ – https://rubicgroup.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *